10:00 ICT Thứ bảy, 20/07/2019

Danh mục tin

Công nhận đạt chuẩn

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Mục tiêu giáo dục năm học 2013-2014

Thứ hai - 10/02/2014 10:27
Mục tiêu giáo dục năm học 2013-2014

Mục tiêu giáo dục năm học 2013-2014

I. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

1. Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi

     - Trẻ trai:Cân nặng: 14,1- 24,2 kg ; Chiều cao: 100,7-119,2cm.

          - Trẻ gái:Cân nặng: 13,7- 24,9 kg ; Chiều cao:    99,9-118,9cm.

2. Thực hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng đúng tư thế:

 - Đi: 

+ Đi liên tục, thăng bằng trên ghế TD

+ Đi bước lùi khoảng 3m

           + Đi chạy thay đổi hướng qua 5 đồ vật

- Chạy:

+ Chạy thay đổi hướng vân động đúng tín hiệu vật chuẩn (4-5 vật chuẩn đặt dích dắc)

+Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10 giây

- Bò, trườn, trèo:

 + Bò trong đường dích dắc( 3-4 điểm cách nhau 2m) không chệch ra ngoài.

+ Trườn về phía trước.

+Trèo lên xuống thang.

-Tung,bắt, ném.

+ Tung bắt bóng với người đối diện 3 lần liền không rơi bóng khoảng cách 3m

+  Đập bắt bóng được 4-5 lần liên tiếp

+ Ném trúng đích đứng ( xa 1,5mx cao 1,2 m), đích ngang ( xa 2m) 

          - Bật- nhảy:

+Bật tại chỗ, bật tiến lui, bật xa, bật sâu.

 3. Có khả năng phối hợp các giác quan và VĐ; VĐ nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian

- Giữ được thăng bằng cơ thể khi vận động

-Kiểm soát được vận động

- Phối hợp tay mắt trong vận động.

- Thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện vận động.

4. Kỹ năng khéo léo của đôi tay

-  Cuộn –xoay tròn cổ tay 

-  Gập mở từng ngón tay

- Vẽ hình người, nhà, cây, 

- Cắt thành thạo theo đường thẳng 

- Xếp chồng 10-12 khối

- Tết được sợi đôi

- Tự cài, cởi cúc, buộc dây giày

- Tự cài, cởi cúc, buộc

 5.Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khoẻ 

- Biết TP có cùng nhóm

- Nói được tên những món ăn hàng ngày và cách chế biến đơn giản

- Biết uống nhiều ngọt, bánh kẹo sẽ có hại cho SK

6.Có một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và đảm bảo an toàn.

- Có một số kĩ năng tốt trong ăn uống:

+Tự rửa tay, rửa mặt, đánh răng

+ Đi VS đúng nơi qui định, dội/ giật nước cho sạch

+ Bỏ rác đúng nơi qui định

+ Mời cô, bạn khi ăn

- Giữ gìn sức khoẻ và an toàn:

 +Tự thay quần áo khi bị ướt, bẩn

 +Không nghịch các vật nhọn

 + Tránh xa các những nhơi nguy hiểm: nước sôi, ổ điện

 +Không tự ý đi theo người lạ 

II.  LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM  XàHỘI

1. Ý thức về bản thân

- Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên ba, mẹ

- Nói được điều bé thích, không thích, những việc bé có thể làm được

2.  Biểu lộ cảm xúc với mọi người, hiện tượng xung quanh

- Nhận biết cảm xúc Vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, giọng nói, qua tranh

- Biểu lộ cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên 

- Biết hình ảnh của bác Hồ, Lăng Bác

- Thể hiện được tình cảm của bé qua các HĐ: đọc thơ, kể chuyện, tạo hình

 3. Có một số phẩm chất cá nhân

 - Mạnh dạn, tự tin, tự lực: tự chọn ĐC, trò chơi theo ý thích

- Cố g ắng hoàn thành công việc được giao

 4 Có một số kỹ năng sống

- Lắng nghe ý kiến của người khác.

- Yêu mến quan tâm đến người thân trong gia đình.

- Quan tâm giúp đỡ bạn.

5. Thực hiện một số qui định ở lớp, gia đình, cộng đồng:

- Nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi, lễ phép

                        -Sau khi chơi biết cất đồ chơi vào đúng nơi qui định.Chờ đến lượt

- Trao đổi, thoả thuận với bạn để cùng thực hiện HĐ

- Bỏ rác đúng nơi quy định

- Không bẻ cành bứt hoa

- Không để tràn nước khi rửa tay

III. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

1. Có khả năng lắng nghe hiểu lời nói trong giao tiếp

- Thực hiển từ 2-3 yêu cầu liên tiếp

- Hiểu từ khái quát

- Lắng nghe và trao đổi với người đối thoại

2. Biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau

- Nói rõ ràng

- Sử dụng được câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, câu phủ định, câu mệnh lệnh

 3. Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hoá:

                       - Sử dụng từ “vâng, dạ mời cô, mời bạn, cảm ơn, xin lỗi” trong giao tiếp

4. Nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.

- Kể chuyện có mở đầu, kết thúc

- Bắt chước giọng nói, điệu bộ của nhân vật .

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp với hoàn cảnh

5. Cảm nhận vần điệu, nhịp điệu và đọc biểu cảm bài thơ, ca dao, đồng dao.

 6. Có một số kỹ năng ban đầu về đọc và viết.

- Cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem

- Đọc vẹt theo tranh minh hoạ

- Biết các ký hiệu: nhà VS, cấm lửa, biển báo giao thông

- Sử dụng các ký hiệu để ‘viết” tên, làm vé tàu, thiệp chúc mừng...

IV.  LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 1. Thích tìm hiểu, khám phá, tìm tòi các SV, HTXQ

- Trẻ hay đặt những câu hỏi :Vì sao? Để làm gì? 

- Nói được họ, tên, tuổi, giới tính, công việc của bản thân, người thân 

- Biết địa chỉ gia đình, số ĐT

- Nói được ích lợi của một số nghề

-Kể tên và nói được đặc điểm nổi bật của lễ hội

- Nói được đặc trưng của một số danh lam thắng cảnh của quê hương

2. Quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định

- QS từ tổng thể đến chi tiết, tìm hiểu đặc điểm nổi bật của đối tượng 

- So sánh, phân loại các đối tượng theo 1-2 dấu hiệu

3. Có khả năng phát hiện và giải quyết các vấn đề đơn giản

- Nhận xét, giải quyết thích hợp các vấn đề đơn giản

4. Diễn đạt sự hiểu biết bằng nhiều cách: thể hiện đúng vai chơi, hát đọc thơ, vẽ

5. Có một số hiểu biết về toán sơ đẳng

- Đếm vẹt đến 30

 - Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10

- So sánh số lượng 2 nhóm trong phạm vi 10 bằng nhiều cách và nói được các từ “bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn”

- Gộp hai đối tượng trong phạm vị 5 nói kết quả

- Tách một nhóm đối tượng thành 2 nhóm nhỏ hơn

-  Sử dụng các số từ 1-5 để chỉ SL, biết ý nghĩa của số

-  Xếp theo 3 mẫu liên tục

- Chắp ghép các hình hình học thành những hình mới theo yêu cầu và theo ý thích.

- Nhận biết vị trí đồ vật trong không gian so với người khác.

- Đo chiều dài, do dung tích.

- Mô tả các sự kiện xảy ra theo trình tự trong ngày

 V.  LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM  MỸ

1. Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật

- Vui sướng, vỗ tay, làm động tác mô phỏng, nói lên cảm nhận khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn các SV-HT

2.Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình

-Hát đúng giai điệu và VĐ nhịp nhàng theo bài hát

- Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo hình

- Vẽ các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục

- Xé, cắt theo đường thẳng, đường cong dán tạo thành bức tranh

- Làm lỏm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn tạo thành SP có nhiều chi tiết.

- Nhận xét TP tạo hình

3. Yêu thích, hào hứng khi tham gia vào các hoạt động nghệ thuật

- V Đ theo ý thích các bài hát quen thuộc

- Lựa chọn dụng cụ để gõ đệm theo bài hát, bản nhạc

- Nói lên ý tưởng khi tạo ra các sản phẩm, đặt tên cho sản phẩm​

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
 

Đăng nhập thành viên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 3

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 301

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 138945